Tin Tổng công ty

Hội Cựu Chiến binh PETROCONs - Hành trình về nguồn thăm Sơn La - Điện Biên Phủ

Vào những ngày tháng 7/2024, đoàn CBCNV là Cựu Chiến binh của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PetroCons) đã có chuyến Hành trình về nguồn thăm Sơn La và Điện Biên Phủ đầy ý nghĩa.



Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Đồi A1 - Thành phố Điện Biên Phủ

 

Tham gia chuyến hành trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Đ/c Nguyễn Hoài Nam - UVBCH Đảng bộ, Thành viên HĐQT Tổng công ty; Đ/c Phạm Trung Kiên - UVBCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc TCT; Trưởng đoàn công tác; đồng chí Ngô Thị Thu Hoài - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tổng công ty cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Phòng các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh, đoàn viên Thanh niên Cơ quan Tổng công ty.




Đoàn thăm khu di tích Nhà tù tại thành phố Sơn La


Khởi hành từ Hà Nội lúc 6h30 ngày 25/7 mang theo nhiều cảm xúc hướng về nguồn cội. Chiều 25/7, Đoàn đã có mặt tại Sơn La. Thành phố Sơn La những ngày này vừa trải qua những cơn mưa lũ lớn, giờ đây trở nên tĩnh lặng đến lạ kỳ. Nơi đây cũng không có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nhưng khi đặt chân đến khu di tích Nhà tù Sơn La - nơi từng giam giữ Người chiến sỹ cộng sản kiên trung Tô Hiệu cảm xúc của mỗi thành viên trong đoàn như chùng lại. Nhà tù Sơn La cùng với nhà tù Côn Đảo, Buôn Mê Thuật và Hỏa Lò là chứng tích về sự tàn bạo của chế độ Thực dân Pháp, được coi như “địa ngục trần gian”. Tuy nhiên, nơi đây đã đào tạo cho cách mạng, cho Đảng nhiều nhà lãnh đạo xuất sắc như: đồng chí Tô Hiệu, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Lương Bằng, Lê Thanh Nghị, Đặng Việt Châu, Văn Tiến Dũng, Nguyễn Văn Trân… và rất nhiều đồng chí giữ các cương vị trọng trách trong các cơ quan Đảng và Nhà nước ta đều thử thách, rèn luyện và trưởng thành từ Nhà ngục Sơn La.




Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Nhà tù Sơn La 


Tại di tích lịch sử Nhà tù Sơn La, đoàn Cựu Chiến binh PetroCons đã thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại nhà tù, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, góp phần tìm hiểu về lịch sử, giáo dục và ôn lại truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ của Tổng công ty.




Đoàn thăm sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng


Ngày hôm sau 26/7, đoàn rời Sơn La đi Điện Biên, thăm sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng, cách trung tâm Thành phố Điện Biên khoảng 10 km nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đặt bản doanh chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ….





Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng



Về Thành phố, đoàn thăm và dâng hương tại nghĩa trang Điện Biên - nơi yên nghỉ của cán bộ chiến sĩ hy sinh trên chiến trường Điện Biên; thăm đồi A1 - nơi diễn ra trận chiến ác liệt nhất, quyết định cục diện của chiến dịch Điện Biên Phủ, với những dấu tích giao thông hào ngoằn ngoèo, hố đánh bộc phá với gần 1 tấn thuốc nổ của bộ đội ta; đoàn đi thăm hầm chỉ huy chiến dịch của tướng Đờ Cát, cũng là nơi gắn với hình ảnh giơ tay đầu hàng của tướng Pháp trước quân đội nhân dân Việt Nam; thăm Tượng đài quyết chiến quyết thắng tại quảng trường trung tâm Thành phố Điện Biên.




Đoàn chuẩn bị vào Dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Điện Biên Phủ


Tại chương trình về nguồn này đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty PetroCons chia sẻ: Hành trình về nguồn là dịp để cán bộ CNV, đoàn viên Hội CCB cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc qua các cuộc kháng chiến, đồng thời giáo dục, nâng cao ý thức chính trị, tư tưởng, khơi dậy tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, hướng về cội nguồn thiêng liêng của dân tộc; đây cũng là dịp để mỗi CBCNV, Hội viên CCB của Tổng công ty hiểu biết thêm về lịch sử đất nước Việt Nam, từ đó tạo động lực, niềm tin để vượt qua khó khăn thách thức ra sức thi đua, phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác được giao.




Đoàn Thăm chiến trường Điện Biên Phủ bằng hình ảnh 3D


70 năm đã qua, nhưng mỗi người trong đoàn vẫn như nghe đâu đây âm vang của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, trào dâng niềm tự hào về đất nước, về nhân dân, về những con người bất tử của dân tộc Việt Nam. Ngày 27/7 đoàn lên xe trở về Hà Nội, kết thúc hành trình về nguồn. Một chuyến đi lịch sử tuy ngắn ngày nhưng là dịp để Đoàn Cựu chiến binh và CBCNV PetroCons tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Chắc chắn ý nghĩa và những dấu ấn, kỷ niệm của chuyến đi sẽ còn đọng mãi trong mỗi thành viên của đoàn.   

Cũng trong trong dịp tri ân tháng 7 này Chi Hội Cựu chiến Binh của Tổng công ty tại thành phố Vũng Tàu cũng tổ chức về nguồn thăm viếng, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Vũng Tàu, dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Chi hội tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố.

 


Chi Hội CCB của PetroCons tại T.p Vũng Tàu thắp hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ và chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ Liệt sỹ T.p Vũng Tàu




Chi Hội CCB của PetroCons tại Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm bên Cây Đa tại Nghĩa trang Liệt sỹ  T.p Vũng Tàu

Cây Đa do chính Công ty PVC-MS kính tặng